Thu gần 300 đơn vị máu tại “Lễ hội Xuân hồng” 2016

Ngày đăng 31/01/2016 10:36

Chương trình “Lễ hội Xuân hồng” năm 2016 được Trung tâm Huyết học và Truyền máu TP Cần Thơ phối hợp cùng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Bạc Liêu và Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bạc Liêu tổ chức tại điểm Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu vào ngày 31/1.

Tham gia chương trình và đăng ký hiến máu tình nguyện có hàng trăm cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Y tế Bạc Liêu, Công an tỉnh Bạc Liêu và Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bạc Liêu.

Nhiều đoàn viên, thanh niên cùng chia sẻ, “Lễ hội Xuân hồng” được tổ chức là một hoạt động rất có ý nghĩa trong dịp Tết đến Xuân về. Chính vì thế, nhiều đoàn viên, thanh niên đã tham gia hiến máu tình nguyện cũng là mong muốn chia sẻ giọt máu của mình trong công tác cứu chữa bệnh trong dịp Tết.

Nhiều đoàn viên, thanh niên tỉnh Bạc Liêu thời gian qua rất hăng hái đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện.

Tại chương trình, sau hơn một buổi sàng lọc từ hàng trăm người đăng ký hiến máu, Ban tổ chức chương trình "Lễ hội Xuân hồng" năm 2016 đã tiếp nhận được gần 300 đơn vị máu.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Lâm Thành Lập- Phó Chủ tịch Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Bạc Liêu, cho biết, số đơn vị máu thu được tại chương trình này sẽ được bổ sung vào “ngân hàng máu sống” của Trung tâm Huyết học và Truyền máu TP. Cần Thơ để cung cấp, phục vụ việc cấp cứu, điều trị bệnh tại các bệnh viện, cơ sở y tế ở khu vực trong dịp Tết Nguyên đán này.

Huỳnh Hải